"Phẫu thuật" Xiaomi Mi Note: thiết kế chắc chắn, không keo dán

Xiaomi Mi Note là chiếc phablet cao cấp của hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc. Giá Xiaomi Mi Note hiện tại là 2300NDT, tức khoảng 8 triệu đồng. Và mới đây, chiếc smartphone cao cấp này đã được đưa lên "bàn mổ". Qua bộ ảnh có thể thấy được Xiaomi Mi Note có chất lượng gia công rất tốt.

Nhắc lại đôi chút về cấu hình, Xiaomi Mi Note được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm, RAM 3GB, camera chính 13MP và camera 4MP với công nghệ UltraPixel tương tự như dòng One của HTC.


Chỉ vài ngày sau khi Xiaomi Mi Note ra mắt, một trang công nghệ tại Trung Quốc đã tiến hành "mổ" chiếc smartphone này. Xiaomi Mi Note có chất lượng lắp ráp bên trong khá tốt: các linh kiện được bắt vít một cách ngay ngắn, gọn gàng còn keo dán gần như không được sử dụng. Một điểm đáng chú ý về bố cục linh kiện của Xiaomi Mi Note là viên pin được đặt giữa thân máy trong khi nhiều linh kiện quan trọng của bo mạch chủ được dàn trên phần thân xung quanh camera. Các dòng smartphone khác thường sử dụng bố cục hình chữ L (pin được lắp vào một góc nhỏ) hoặc đặt pin xuống phía dưới cùng thân máy (loại có thể thay pin).

Sau đây là chi tiết các linh kiện bên trong của Xiaomi Mi Note

Thân máy dễ tháo

Phần trên tập trung hầu hết các bộ phận quan trọng

Thân dưới

Khay SIM

Khe cắm sạc microUSB

RAM và CPU

IC quản lý điện năng do Qualcomm sản xuất

Mi Note sử dụng DAC ESS và Opamp của Texas Instrument

Camera không nói rõ của hãng nào sản xuất

Pin


EmoticonEmoticon