5 smartphone tốt với mức giá "sinh viên"

Với mức giá chỉ từ 4 triệu đồng trở xuống, người dùng đã có rất nhiều lựa chọn hay khi tìm mua smartphone.

Phân khúc smartphone giá thấp có thể xem là phân khúc sôi động nhất trên thị trường smartphone lúc này với rất nhiều lựa chọn tốt. Dưới đây là 5 chiếc điện thoại cấu hình ổn đang được bán ra với tầm giá phải chăng, phù hợp với phần đông người dùng.

1. Xiaomi Redmi Note 2


Được nhiều trang công nghệ đánh giá là có mức giá tốt đến khó tin ở thời điểm ra mắt, Xiaomi Redmi Note 2 cũng gây sốt tại Việt Nam ở phân khúc smartphone xách tay với mức độ quan tâm của cộng đồng là khá lớn. Với 3,5 triệu đồng, người dùng sẽ có một thiết bị với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh 401ppi. Chiếc điện thoại của Xiaomi sử dụng dòng chip mới nhất từ MediaTek là Helio X10 8 nhân tốc độ 2,2GHz cùng RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Một số thông số còn lại trên Xiaomi Redmi Note 2 cũng không thể không kể đến camera trước 5MP, camera sau 13MP và pin dung lượng 3.060 mAh. Được biết, Xiaomi Redmi Note 2 được trình làng vào ngày 13 tháng 8 vừa qua và lên kệ tại Trung Quốc ngay sau đó ba ngày. Trong 12 giờ đầu tiên, 800.000 máy Redmi Note 2 đã được tiêu thụ,

2. Huawei X3


Ở phân khúc xách tay, Huawei X3 cũng là một sản phẩm có cấu hình ổn, giá tốt. Thiết bị này có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD. Máy vận hành nhờ sức mạnh của chip xử lý đến từ chính Huawei 8 nhân HiSilicon Kirin 920 (bốn nhân tốc độ 1,7GHz và bốn nhân tốc độ 1,2GHz). Theo đánh giá, hiệu năng của dòng chip này có thể tương đương với dòng Snapdragon 800/801 đến từ Qualcomm. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 5MP/13MP và pin dung lượng 3.000 mAh.

Hiện nay, Huawei 3X đang được một số cửa hàng phân phối với giá dao động trong khoảng từ 3,8 triệu đồng đến 3,9 triệu đồng.

3. iPhone 4S


Nếu yêu thích các sản phẩm của Apple nhưng không có "hầu bao" rủng rỉnh, người dùng hoàn toàn có thể tìm đến chiếc iPhone 4S, thiết bị hiện đang được bán tại nhiều cửa hàng với mức giá thuộc phân khúc giá thấp. Đáng chú ý là iPhone 4S năm nay vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật lên iOS 9. Hãng này cũng cho biết nền tảng mới sẽ được tối ưu để hoạt động mượt mà trên cả các thiết bị có cấu hình thấp

iPhone 4S có màn hình kích thước chỉ 3,5 inch cùng độ phân giải 640 x 960 pixel (cho mật độ điểm ảnh 330ppi). Máy sử dụng chip lõi đôi 1GHz Apple A5, RAM 512MB, camera trước VGA, camera sau 8MP cùng pin dung lượng 1.432mAh. Nhìn chung, thông số của iPhone 4S khá "lạc hậu" so với những chiếc smartphone hiện nay, tuy nhiên với việc phần mềm được tối ưu, những trải nghiệm model "4 tuổi" này mang lại vẫn hứa hẹn được xếp vào mức ổn.

Giá bán iPhone 4S chính hãng (phiên bản 8GB) bộ nhớ trong hiện nay được đưa ra ở mức 4,99 triệu đồng. Nhiều cửa hàng cũng chào bán iPhone 4S cũ với giá khoảng 3 triệu đồng.

4. Asus Zenfone 5


Đối với người dùng thích hàng chính hãng, ở phân khúc giá thấp, Asus Zenfone 5 là lựa chọn không nên bỏ qua. Được bán với giá 3,49 triệu đồng, Zenfone 5 có màn hình 5 inch độ phân giải HD, tráng kính Gorilla Glass 3. Asus trang bị cho thiết bị này chip lõi đôi Intel Atom Z2520 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng thêm tối đa 64GB), pin dung lượng 2.110 mAh cùng camera trước, sau thông số lần lượt 2MP và 8MP.

Dễ dàng nhận thấy trong cùng một khúc giá, các thiết bị chính hãng khó có thể cạnh tranh được với sản phẩm xách tay về mặt cấu hình, tuy nhiên đổi lại người dùng được nhận các chính sách bảo hành, hậu mãi tốt hơn.

5. Huawei Honor 4C


Có cùng mức giá với Asus Zenfone 2, Huawei Honor 4C cũng được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD. Chip HiSilicon Kirin 620 8 nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng thêm 32GB qua khe cắm thẻ nhớ) cùng pin dung lượng 2.550 mAh là một số trang bị khác có trên thiết bị này.

Điểm nhấn lớn nhất của Huawei Honor 4C nằm ở thông số camera tốt so với tầm giá với camera trước 8MP và camera sau 13MP.
Nguồn: Kenh14.vn


EmoticonEmoticon