Cận cảnh Oslo, smartphone màn hình vuông tiếp theo của BlackBerry

Bên cạnh thông tin về chiếc BlackBerry Oslo, điểm tin cũng mang đến những cập nhật liên quan tới doanh số ấn tượng của bộ đôi smartphone giá thấp mới của Xiaomi và ứng dụng Facebook Messenger.

Cận cảnh Oslo, smartphone màn hình vuông tiếp theo của BlackBerry


 Blackberry được cho là đã sẵn sàng cho ra mắt phiên bản smartphone kế nhiệm Blackberry Passport. Được biết đến với tên gọi BlackBerry Oslo, mới đây loạt hình ảnh thực tế đầu tiên liên quan đến sản phẩm này đã bị rò rỉ. Theo nguồn tin Oslo được trang bị màn hình độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel, bàn phím QWERTY ba hàng, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB, camera chính 13MP cùng pin dung lượng 3.450 mAh.


Nhiều khả năng BlackBerry Oslo sẽ được "dâu đen" trình làng vào cuối tháng này. Máy sẽ lên kệ một thời gian ngắn sau đó tại một số nước Châu Âu và Châu Á. Một số trang công nghệ nhận định BlackBerry Oslo sẽ có giá không cao hơn chiếc Passport ở thời điểm trình làng do máy không được trang bị những nâng cấp đáng kể về phần cứng.

Xiaomi Redmi 2 và Redmi 2A cán mốc doanh số 13 triệu máy


Trên trang Weibo cá nhân, CEO Xiaomi Lei Jun mới đây cho biết Xiaomi Redmi 2 và Redmi 2A đã cán mốc doanh số 13 triệu máy. Bộ đôi smartphone giá thấp này là dòng máy thứ 6 của Xiaomi vượt qua mức doanh số 10 triệu máy bán ra. Trước đó năm dòng máy đạt được thành tích này là Xiaomi Mi 2, Xiaomi Mi 3, Xiaomi Mi 4, Xiaomi Redmi 1S và Xiaomi Redmi Note.

Facebook Messenger đạt 1 tỷ lượt tải về trên Android


Tuần này, ứng dụng Facebook Messenger đã chính thức đạt 1 tỷ lượt tải về trên Google Play. Trước đó, trừ ứng dụng Facebook và WhatsApp, các ứng dụng đạt thành tích ấn tượng nói trên đều thuộc về Google (Search, Maps, Gmail và YouTube). Đáng chú ý, Facebook Messenger là "thành viên" duy nhất của nhóm các ứng dụng được tải về 1 tỷ lần có xếp hạng... dưới 4 sao từ người dùng.
Nguồn: Kenh14.vn


EmoticonEmoticon