Xiaomi cũng đang nghiên cứu chip di động cho riêng mình?


Những nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung, Huawei đã có bộ vi xử lý của riêng mình vì vậy một 'ông lớn' như Xiaomi cũng sẽ phải xem xét. Nguồn tin mới nhất cho thấy 'Mì xào' Trung Quốc đang nghiên cứu và sẽ sản xuất chip cho riêng mình.

Thật sự mà nói thì nếu như các hãng tự sản xuất được chip thì việc tối ưu hóa sẽ dễ dàng hơn bởi nó là 'cây nhà lá vườn', chính họ sẽ hiểu 'đứa con' của họ nhất. Sau khi Apple thành công với dòng chip Apple A, Samsung thành công với chip Exynos và mới đây là Huawei với chip Kirin thì dường như những nhà sản xuất khác cũng đang rục rịch nghiên cứu chip cho riêng mình.

Samsung rất thành công với chip Exynos của mình
Điều này cũng dễ hiểu, việc tự cung, tự cấp được linh kiện quan trọng nhất chính là yếu tố làm giảm giá thành sản phẩm, giảm sự phụ thuộc từ những nhà sản xuất khác như Qualcomm, MediaTek, Nvidia... Nhờ vậy, các kế hoạch ra mắt sản phẩm sẽ theo đúng lịch trình.
Theo một báo cáo từ ETK China, Xiaomi đang xem xét để bắt tay vào dự án nghiên cứu, sản xuất chip cho riêng mình. Tuy nhiên, 'Apple Trung Quốc' vẫn chưa đưa ra lời xác nhận chính thức nào.
Xiaomi đang nghiên cứu chip di động của riêng mình
Xiaomi đang nghiên cứu chip di động của riêng mình
Thật ra đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nhận được thông tin như vậy, bởi vào khoảng tháng 11/2015, một số trang mạng cũng đăng tải báo cáo cho rằng Xiaomi đang sản xuất chip 'cây nhà lá vườn'. Được biết, gần đây Xiaomi cũng đã ký các thỏa thuận với Qualcomm và MediaTek để được phép sử dụng những bằng sáng chế của các hãng này. Tất nhiên, Xiaomi sẽ phải trả phí nhưng bao nhiêu thì không ai biết rõ.
Smartphone Xiaomi sẽ còn rẻ hơn?
Nguồn tin còn hé lộ rằng Xiaomi xác định đây là kế hoạch dài hơi, cần rất nhiều tiền cho cả nghiên cứu và xây dựng dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, một hãng như Xiaomi thì mình nghĩ điều này cũng là tất yếu nếu muốn cạnh tranh với các hãng khác. Vậy trong tương lai, chúng ta có thể hi vọng rằng smartphone của Xiaomi đã rẻ sẽ còn rẻ hơn nữa, tin vui đấy chứ?
Nguồn: thegioididong.com


EmoticonEmoticon