Apple "thống trị" thị trường quốc gia tỷ dân

Bên cạnh thông tin về Apple tại Trung Quốc, điểm tin cũng mang đến những cập nhật liên quan tới những chiếc smartphone Motorola có thể trình làng trong năm nay.


Apple "thống trị" thị trường quốc gia tỷ dân



Theo số liệu được công bố bởi IDC, trong ba tháng đầu năm nay, Apple đã bán được 14,5 triệu máy iPhone tại Trung Quốc, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Con số này giúp "táo khuyết" đang có được 14,7% thị phần smartphone nước này. Đối thủ đang theo sát Apple nhất là Xiaomi với 13,7% thị phần cùng 13,5 triệu máy smartphone bán ra, tính từ tháng 1 đến tháng 3. Xếp ở ba vị trí tiếp theo trong cuộc đua thị phần là Huawei, Samsung và Lenovo.

Theo thống kê, nếu tính trên số lượng smartphone bán ra, 90% dân số Trung Quốc đã sở hữu smartphone, do đó thị trường này sẽ sớm bão hòa trong thời gian tới và cuộc chiến sẽ chỉ còn khốc liệt ở phân khúc điện thoại cao cấp.

Motorola có thể đang phát triển ba smartphone mới với màn hình QHD



Theo một tin đồn mới, 
Motorola đang phát triển ba chiếc smartphone với màn hình độ phân giải cao. Người dùng tung tin này trên Reddit cho biết những chiếc smartphone này sẽ có tên mã lần lượt là XT 1578, XT 1585 và XT 192A và tất cả sẽ có màn hình độ phân giải 2.560 x 1/440 pixel. Phonearena nhận định một trong ba mẫu điện thoại nói trên hoàn toàn có thể là chiếc Motorola Moto X (2015).
Nguồn: Kenh14.vn


EmoticonEmoticon